Review Top 9 Máy Phiên Dịch nhiều người dùng nhất hiện nay

  • Đánh giá : (5 ★ trên 3 đánh giá)

Công nghệ luôn thay đổi và tiến bước qua từng ngày khác nhau, điều này đã giúp những nhu cầu của con người ngày càng được thỏa mãn và đáp ứng. Trong đó, nổi bật hiện nay chính là những sản phẩm công nghệ giúp phiên dịch ngôn ngữ trên thế giới. Những thiết bị công nghệ này có khả năng ghi âm và chuyển dịch từ một ngôn ngữ này sang một ngôn ngữ khác. Nó đã hỗ trợ và phụ giúp con người rất nhiều trong việc giao tiếp thực tế.

Từ những người kinh doanh cần trò chuyện cùng đối tác, cho đến những người lớn tuổi muốn đi du lịch hoặc định cư cùng gia đình. Hay những bạn học sinh, sinh viên muốn học ngoại ngữ để giao tiếp cùng người nước ngoài. Tất cả, tạo nên nhu cầu thiết thực để sử dụng các sản phẩm công nghệ là máy phiên dịch.

Hôm nay, trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu và đánh giá 9 dòng máy phiên dịch nhiều người dùng nhất hiện nay. Để xem những sản phẩm này sở hữu những ưu điểm gì để người dùng yêu thích và lựa chọn để sử dụng

 

1. Máy phiên dịch là gì?

Máy phiên dịch là sản phẩm công nghệ thông minh được tích hợp những nền tảng ngôn ngữ, hay những từ điển phổ biến để máy có thể hiểu và chuyển dịch được từ một ngôn ngữ này sang một ngôn ngữ khác. Các dòng máy phiên dịch hiện đại hiện nay còn được tích hợp thêm công nghệ trí thông minh nhân tạo AI, để máy có thể học và trả lại bản dịch chính xác hơn thông qua những lần sử dụng sản phẩm của người dùng. Từ đó, máy có thể ghi âm và dịch chuyển câu nói trong một cuộc giao tiếp mà hai người không hề biết gì về ngôn ngữ của nhau, Nhưng cuộc trò chuyện vẫn diễn ra một cách trơn tru và tự nhiên nhất có thể. Đây chính là sức mạnh mà máy phiên dịch ngôn ngữ có thể làm được và mang đến cho người dùng hiện nay.

2. Những chức năng cơ bản của một máy phiên dịch

Đối với các dòng máy phiên dịch hiện nay, những chức năng cơ bản của một máy phiên dịch bao gồm:

  • ► Chức năng phiên dịch: đối với một sản phẩm máy phiên dịch bất kỳ, chức năng phiên dịch là chức năng cơ bản mà máy bắt buộc phải có. Trên thị trường hiện nay có thể chia làm hai loại là máy phiên dịch một chiều và máy phiên dịch hai chiều. Với máy phiên dịch một chiều, thì máy chỉ có khả năng dịch từ một ngôn ngữ này sang một ngôn ngữ kia mà không có chiều ngược lại. Nên người dùng khi sử dụng sản phẩm để giao tiếp thì chỉ nói ra những câu yêu cầu hoặc những câu hỏi có/không để người nghe trả lời. Còn đối với máy phiên dịch hai chiều, người dùng có thể sử dụng để giao tiếp và trò chuyện qua lại.
  • ► Số lượng ngôn ngữ phiên dịch: trên thị trường có rất nhiều dòng máy với những khả năng phiên dịch ngôn ngữ khác nhau. Có máy phiên dịch chỉ vài ba ngôn ngữ, nhưng có máy có thể phiên dịch lên đến hàng trăm ngôn ngữ. Tùy theo nhu cầu mà người dùng có thể lựa chọn và sử dụng sản phẩm phù hợp.
  • ► Lưu trữ lịch sử bản dịch: đây cũng được xem là một trong những tính năng cơ bản của các dòng máy phiên dịch hiện nay. Với bộ nhớ được tích hợp, máy phiên dịch ngôn ngữ có khả năng lưu trữ lịch sử bản dịch. Để người dùng có thể xem, nghe lại khi nghe chưa rõ hoặc dùng để học tập ngoại ngữ trong thời gian rảnh rỗi.
  • ► Kết nối với wifi, 3G/4G hoặc bluetooth: các sản phẩm máy phiên dịch hiện nay thường sẽ được tích hợp để kết nối với nhiều cách thức khác nhau. Người dùng có thể để máy kết nối với mạng wifi để phiên dịch hoặc sử dụng sim 3G/4G để sử dụng dữ liệu di động. Hay khi muốn trò chuyện riêng tư cùng với đối tượng giao tiếp, người dùng có thể sử dụng tai nghe bluetooth để kết nối bluetooth. Từ đó máy vẫn có thể phiên dịch được mà người dùng cũng đảm bảo được tính riêng tư của cuộc trò chuyện.

3. TOP 9 dòng máy phiên dịch nhiều người dùng hiện nay

Với những tính năng ưu việt và nổi bật, các dòng máy phiên dịch đang nhận được rất nhiều sự chào đón của người dùng hiện nay. Dưới đây là danh sách 9 dòng máy phiên dịch nhiều người dùng nhất hiện nay. 

3.1 Máy phiên dịch OFFLINE tiếng Việt Atalk Plus+

Máy dịch ngôn ngữ Atalk Plus+ là phiên bản nâng cấp của Atalk Plus - đây là dòng máy phiên dịch OFFLINE tiếng Việt cao cấp nhất hiện nay. Atalk Plus+ (New Version) tich hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo AI - tối ưu riêng cho người Việt với 6 chức năng dịch thuật vượt trội: Dịch Giọng Nói, Dịch Ngoại Tuyến, Dịch Ghi Âm, Dịch Văn Bản, Dịch Hình Ảnh, Dịch Hội Nhóm. 

Atalk Plus+ có khả năng dịch đế 137 ngôn ngữ khi Online và 17 ngôn ngữ khi OFFLINE mà không cần Internet (có tiếng Việt). Thời lượng ghi giọng nói của Atalk Plus+ lên đến 60 giây đối với những câu nói dài liên tục, và tốc độ phản hồi siêu nhanh, chưa đầy 0,2 giây. 

Đánh giá máy phiên dịch Atalk Plus+ dịch 137 Ngôn Ngữ

3.2 Atalk Plus

Atalk Plus là phiên bản máy dịch cao cấp đầu tiên được rất nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn, Atalk Plus có khả năng dịch 108 ngôn ngữ 2 chiều chỉ 0.2 giây nhờ công nghệ AI. Atalk Plus sở hữu 5 tính năng dịch thuật vượt trội là: Dịch Giọng nói, Dịch Ghi âm, Dịch chụp ảnh, Dịch văn bản và Dịch hội nhóm.

 

Máy phiên dịch Atalk Plus

3.3 Máy thông dịch Atalk Go

Atalk Go là dòng máy phiên dịch cầm tay phổ thông có mức giá bình ổn trên thị trường, thuộc thương hiệu Atalk Việt Nam. Atalk Go có khả năng dịch 138 ngôn ngữ khi Online và 14 ngôn ngữ khi OFFLINE nhưng chưa hỗ trợ tiếng Việt. Tuy nhiên, Atalk Go là dòng máy dịch thuật ngôn ngữ duy nhất trên thị trường có tích hợp tính năng SIM Ảo (VSIM), nạp tiền trực tiếp trên thiết bị thông qua thẻ Visa/Paypal mà không cần kết nối WIFI hay sử dụng SIM 4G Quốc tế. 

Đánh giá Máy Phiên Dịch Atalk Go - Dịch 138 Ngôn Ngữ Thương Hiệu Việt Nam

3.4 Máy dịch Atalk One

Máy dịch đa ngôn ngữ Atalk One là dòng máy phiên dịch đa chiều giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay. Atalk One là dòng thiết bị giá rẻ duy nhất có tích hợp chức năng dịch Ngoại Tuyến tiếng Việt mà không cần kết nối Mạng Internet. Máy thông dịch Atalk One sở hữu 4 chức năng phiên dịch vượt trội: Dịch giọng nói Online, Dịch giọng nói OFFLINE, Dịch Ghi Âm & Dịch Chụp Ảnh. Ngoài ra, Atalk One còn sở hữu nhiều tiện ích thông minh: Dịch Phiên, Dịch Hội Nhóm, Học Ngoại Ngữ....

Đánh giá máy dịch ngôn ngữ Atalk One, dịch 135 Ngôn Ngữ - Dịch Ngoại tuyến tiếng Việt

Được gọi tên đầu tiên trong danh sách này là một sản phẩm đến từ công ty máy phiên dịch Travis. Ngay từ những ngày đầu tiên trong giai đoạn gọi vốn và kêu gọi đầu tư trên Indiegogo.com, Travis đã nhận được sự quan tâm và đầu tư rất lớn. Số tiền kêu gọi đầu tiên đã vượt ngưỡng mong đợi của công ty, đây là dấu hiệu cho thấy sự tiềm năng mà nhà đầu tư nhìn thấy được đối với dòng sản phẩm máy phiên dịch này. Là sản phẩm đầu tiên được ra mắt người dùng nhưng Travis One đã chứng tỏ mình là một đối thủ nặng ký trong các dòng sản phẩm máy phiên dịch. Sở hữu khả năng phiên dịch được 80 ngôn ngữ trên toàn thế giới với hai chiều song song qua lại. Travis One đã đứng vị đầu tiên về số lượng ngôn ngữ phiên dịch chỉ trong vòng 0.2s. Chính vì vậy Travis One đã nhận được nhiều sự ủng hộ của người dùng và phản hồi tích cực về sản phẩm. Nhưng nhược điểm của Travis One là sở hữu màn hình cảm ứng nhỏ và cách thức sử dụng hơi phức tạp. Nên sản phẩm sẽ phù hợp với những người dùng trẻ tuổi

đánh giá máy phiên dịch travis one
Từng có thời điểm Travis One là sử dụng chọn số 1 của người dùng Việt

Nếu Travis One đã là một bước tiến lớn của công nghệ để giúp đỡ con người trong giao tiếp, thì Travis Touch chính là phiên bản nâng cấp 2.0. Qua phản hồi của người dùng về Travis One, công ty Travis đã tiếp tục nghiên cứu để giữ nguyên những tính năng nổi trội và nâng cấp những tính năng còn hạn chế. Chính vì vậy ở phiên bản Travis Touch lần này sở hữu những đặc điểm vô cùng nổi trội như: phiên dịch được 105 ngôn ngữ trên toàn thế giới, màn hình cảm ứng rộng như một chiếc smartphone hiện đại. Và đặc biệt các thao tác vô cùng đơn giản, dễ sử dụng, tạo điều kiện cho mọi đối tượng khách hàng có thể tiếp cận và sử dụng sản phẩm. Với những đặc điểm nổi trội và cải tiến tốt những hạn chế của Travis One, Travis Touch đã nhanh chóng được yêu thích và là sự chọn lựa của nhiều người dùng hiện nay

đánh giá máy phiên dịch travis touch
Travis Touch Plus là phiên bản thứ 2 của Travis One với nhiều cải tiến mới

3.7 Google Pixel Buds

Không nằm ngoài cuộc đua công nghệ về các sản phẩm tương lai, ông lớn Google đã tung ra sản tai nghe không dây phiên dịch mang tên Google Pixel Buds. Đây là sản phẩm tai nghe công nghệ đầu tiên có khả năng phiên dịch lên đến 40 ngôn ngữ trên toàn thế giới. Không đơn giản chỉ là một tai nghe phiên dịch, tại Google Pixel Buds được tích hợp tai nghe cảm ứng nằm bên phải để có thể điều khiển mọi thứ thông qua một lần chạm. Đặc biệt, với công nghệ trợ lý ảo Google Assistant, tai nghe có thể nhận, trả lời tin nhắn hay nhận thông báo chỉ đường. Nhưng chỉ có một nhược điểm của Google Pixel Buds đó là không có hỗ trợ ngôn ngữ Tiếng Việt, nên máy chỉ thích hợp với những người Việt sử dụng thành thạo ngôn ngữ Tiếng Anh

đánh giá Google Pixel Buds
Google Pixel Buds hỗ trợ hơn 40 ngôn ngữ, nhưng chưa có tiếng Việt

3.8 iLi

Là một dòng sản phẩm được nghiên cứu và phát triển tại Nhật, chất lượng sản phẩm của máy phiên dịch Ili chắc chắn là điều không cần bàn cãi. Mới ra mắt, Ili chỉ có thể phiên dịch được 3 ngôn ngữ là: Tiếng Anh, Tiếng Nhật và Tiếng Trung chỉ với một chiều duy nhất. Đây chính là điểm mạnh cũng lẫn như điểm yếu của máy phiên dịch Ili. Là điểm mạnh bởi vì tích hợp số lượng ngôn ngữ phiên dịch ít nên Ili có thể phiên dịch tốt cả trong những trường hợp dịch online và offline. Dù phiên dịch ở bất kỳ nơi đâu thì Ili vẫn đáp ứng tốt và trả ra bản dịch đúng và chuẩn nhất trong ngôn ngữ đó. Ngược lại, điểm hạn chế của Ili là vì tích hợp chỉ 3 ngôn ngữ duy nhất nên số lượng người dùng có thể tiếp cận và sử dụng sản phẩm là rất ít

đánh giá máy phiên dịch ILI
ILI với thiết kế chuẩn, hợp ý người dùng nhưng cũng chưa hỗ trợ tiếng Việt

3.9 Remax

Dòng máy phiên dịch cuối cùng được gọi tên trong danh sách này chính là máy phiên dịch Remax. Có khả năng phiên dịch được 48 ngôn ngữ trên toàn thế giới với hai chiều song song qua lại. Remax là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ dùng cho việc đi du lịch. Với thiết kế tựa một chiếc điện thoại Nokia đời cũ, máy phiên dịch Remax có thể bỏ vừa túi áo một cách dễ dàng. Đặc biệt, Remax có khả năng phiên dịch Tiếng Việt và trả bản dịch chỉ trong 2s. Nhưng Remax cũng có nhược điểm là màn hình nhỏ khó quan sát và người dùng cần nhấn giữ nút trong khi nói. Việc này về lâu dài sẽ làm lệch nút sản phẩm hoặc nhấn nút mà sản phẩm không hoạt động.

Một số máy phiên dịch có tính năng tương đương:

► Máy phiên dịch Pocketalk.

► Máy phiên dịch tiếng Trung Haiyu.

đánh giá máy phiên dịch remax
Máy phiên dịch Remax với thiết kế khá giống một chiếc điện thoại di động

4. Dòng máy phiên dịch được lựa chọn và sử dụng phổ biến hiện nay

Trong 5 dòng máy vừa nêu trên, dòng máy được đánh giá là tốt nhất và mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng chính là Travis Touch Plus. Sở hữu khả năng phiên dịch nhiều ngôn ngữ nhất trên thế giới là 105 ngôn ngữ, Travis đáp ứng đa số nhu cầu của người dùng trên toàn thế giới hiện nay. Đặc biệt, sản phẩm có thiết kế thông minh với màn hình lớn, giúp người dùng ở bất kỳ độ tuổi nào cũng có thể tiếp cận và sử dụng được.

Được nâng cấp và update tính năng mới liên tục, người dùng khi sở hữu Travis Touch không sợ sản phẩm lỗi thời so với các dòng sản phẩm khác. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được cải tiến để máy có thể dịch chuẩn và nhanh hơn, kèm theo chế độ âm thanh rõ ràng và trong hơn.

So với các dòng máy khác, Travis Touch sở hữu những tiêu chuẩn tốt và vượt trội hơn rất nhiều. Chính vì vậy mà số lượng người chọn mua và sử dụng sản phẩm Travis Touch càng ngày càng trở nên nhiều hơn.

Bài viết cùng chủ đề:

► Có nên mua máy phiên dịch?

► Địa chỉ mua máy phiên dịch uy tín.

► Máy phiên dịch Atalk Plus 

► Những câu tiếng Anh thông dụng

5. Kết luận

Những hỗ trợ của máy phiên dịch trong giao tiếp là điều mà người dùng ai cũng thấy được. Qua đánh giá 9 dòng máy phiên dịch nhiều người dùng nhất hiện nay chắc chắn bạn sẽ có một lựa chọn sản phẩm thích hợp với nhu cầu của bản thân.

Muốn có những trải nghiệm thực tế về sản phẩm, hãy đến với công ty MayPhienDich.VN để có thể nhận được sự tư vấn cho dòng sản phẩm phù hợp. Cũng như là được trải nghiệm sản phẩm thực tế miễn phí dưới sự hướng dẫn cụ thể. Chúng tôi có chất lượng sản phẩm tốt bên cạnh chính sách bảo hành trong 12 tháng kể từ ngày mua cho người dùng. Đến với chúng tôi, bạn sẽ đến với sự chất lượng, uy tín và an tâm.

Máy Phiên Dịch Tốt Nhất Thế Giới
Hỗ trợ trực tuyến
ĐT: 0938.335.696
Video
Review Máy Phiên Dịch Atalk Plus+ Dịch OFFLINE Tiếng Việt | Không Cần WIFI/SIM 4G Chỉ 0.2 Giây
Máy phiên dịch tốt nhất thế giới Atalk Plus+ Phiên Bản New Version
Máy Phiên Dịch Ngôn Ngữ CHÍNH HÃNG - 40 Loại TỐT NHẤT
401 Trường Chinh, Phường 14, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
Cart