Philippines nói tiếng gì? Người Philippin nói tiếng Anh chuẩn không?

  • Đánh giá : (3 ★ trên 5 đánh giá)

Đất nước Philippines là một quần đảo với khoảng 7.107 hòn đảo trải dài từ Bắc xuống Nam. Philippines giáp biển Đài Loan về phía Bắc, giáp Việt Nam bởi biển Đông về phía Tây, ngăn cách Malaysia bởi biển Sulu và Celebes, còn phía Đông là Thái Bình Dương. Vì địa lý nằm giao thoa giữa các nền văn hóa các quốc gia khác, nên ngôn ngữ của người dân Philippines khá phổ biến. Vậy người Philippines nói tiếng gì, cùng tìm hiểu chính xác và chi tiết những loại ngôn ngữ được sử dụng tại Philippines ngay nhé!

Người Philippines nói tiếng gì

ĐÔI NÉT VỀ ĐẤT NƯỚC PHILIPPINES

Tên gọi chính thức của Philippines là Cộng hòa Philippines có nguồn gốc từ việc Ruy López de Villalobos đặt lên hai hòn đảo Samar và Las Islas Filipinas dựa theo tên vua Philip II của Tây Ban Nha vào năm 1543. 

Thành phố Manila là thủ đô Philippines - nơi có nhiều trung tâm mua sắm hàng đầu châu Á và cũng được coi là “thiên đường mua sắm” khi đi du lịch Philippines. 

Kinh tế philippines là nền kinh tế thị trường, tổng GDP sau Indonesia và Thái Lan trong khu vực Đông Nam Á và đứng hạng 23 toàn cầu. Tôn giáo chính ở Philippines là Cơ Đốc Giáo và Hồi Giáo. Mỹ chính là câu trả lời chính xác cho câu hỏi Philippines là thuộc địa của nước nào. 

Người philippines tiếng Anh là Filipino. 

NGƯỜI PHILIPPINES NÓI TIẾNG GÌ?

Nước Philippines giao thoa với nền văn hóa của những quốc gia trên thế giới, nên ngôn ngữ Philippines cũng đa dạng. Tuy nhiên, Philippin chỉ có 3 ngôn ngữ chính thức là tiếng Filipino và tiếng Anh. 

1. Ngôn ngữ chính thức của Philippines

 

 Tiếng Filipino và Tiếng Tagalog ở Philippines 

 

Tiếng Filipino hay tiếng Tagalog (tiếng Philippines) là một trong hai ngôn ngữ chính của Philippines. Tiếng Tagalog là ngôn ngữ mẹ đẻ của ⅓ dân số Phlippine nên hầu hết người dân Philippines đều có thể nói tiếng Tagalog. 

Tiếng Filipino được xây dựng dựa trên cơ sở tiếng địa phương Tagalog và được chọn làm ngôn ngữ quốc gia vì đây là ngôn ngữ dễ hiểu, sử dụng nhiều trong sách báo, văn học. Đây cũng là ngôn ngữ chính thức được sử dụng ở Manila - thủ đô, nền kinh tế lớn của Philippines thời kỳ thuộc địa Tây Ban Nha và Mỹ. Filipano không chỉ là ngôn ngữ mang ý nghĩa kết nối, lịch sử, văn hóa mà còn là ngôn ngữ cách mạng - yếu tố quan trọng trong lịch sử Philippines. 

Một số câu giao tiếp phổ biến bằng tiếng Filipano khi sang Phippines: 

  • Xin chào tiếng philippines – kumusta
  • Bạn tên là gì – Anoang iyong pangalan?
  • Tôi tên là… – Ang pangalan koay…
  • Cái này bao nhiêu tiền? – Magkano ito?
  • Cảm ơn – Salamat
  • Tạm biệt – Paalam

Philippines dùng tiếng gì

Tiếng Anh

Philippines từng là thuộc địa của Mỹ nên tiếng Anh của người dân Philippines nghiêng về Anh - Mỹ khá thành thạo, tự nhiên và thoải mái như tiếng mẹ đẻ. Rất nhiều sách báo, biển báo, biển hiệu… tại quốc gia này được viết bằng tiếng Anh. Chính vì vậy, nếu không biết quốc ngữ Filipano khi đến Philippines thì có thể sử dụng tiếng Anh để giao tiếp. 

Ngôn ngữ thiểu số của Philippines

Ngoài những ngôn ngữ chính ở trên, trung bình Philippines còn có khoảng 170 ngôn ngữ thiểu số dân tộc. Bởi Philippines có nhiều đảo nhỏ đều có người sinh sống, mỗi đảo là một ngôn ngữ riêng. Các ngôn ngữ không phổ biến này chỉ được nói ở nơi có người dân địa phương.

Philippines dùng ngôn ngữ gì

NGƯỜI PHILIPPIN NÓI TIẾNG ANH CÓ CHUẨN KHÔNG?

Người Philippine nói tiếng Anh theo giọng Anh Mỹ là chủ yếu vì người Mỹ có ảnh hưởng sâu rộng đến văn hóa Philippines. Mỹ khuyến khích học tiếng Anh với mục đích kinh tế không cưỡng ép thay đổi Tôn giáo, mang đến sự đồng bộ và cuốn hút chung cho người dân Philippines. 

Mức độ giao tiếp tiếng Anh tại Philippines liên tục được xếp hạng đứng thứ 5 trên thế giới. Theo nghiên cứu của ETS, họ luôn khen ngợi người Philippines nói tiếng Anh với âm chuẩn, giống âm của người bản ngữ, cách dùng từ sinh động, ngữ điệu, sắc thái tự nhiên. 

Người dân Philippines quá đề cao tiếng Anh trong đời sống hàng ngày và hướng theo Mỹ quốc nên gần như không bị ảnh hưởng bởi ngữ âm địa phương. Những đối tượng bị ảnh hưởng là vì họ không được học hết cấp 2 và lên đại học.

Philipin nói tiếng gì

KẾT LUẬN

Như vậy qua bài viết bạn đã biết Philippines sử dụng 2 ngôn ngữ chính là tiếng Flipino và tiếng Anh, cùng một số ngôn ngữ địa phương khác. Hi vọng qua bài viết các bạn đã giải đáp được thắc mắc và biết thêm được ngôn ngữ của quốc gia đa sắc tộc Philippines.

>>> Tham khảo:

Máy Phiên Dịch Tốt Nhất Thế Giới
Hỗ trợ trực tuyến
ĐT: 0938.335.696
Video
Review Máy Phiên Dịch Atalk Plus+ Dịch OFFLINE Tiếng Việt | Không Cần WIFI/SIM 4G Chỉ 0.2 Giây
Máy phiên dịch tốt nhất thế giới Atalk Plus+ Phiên Bản New Version
Máy Phiên Dịch Ngôn Ngữ CHÍNH HÃNG - 40 Loại TỐT NHẤT
401 Trường Chinh, Phường 14, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
Cart