Nên học tiếng Anh hay tiếng Nhật: Lựa chọn nào tốt nhất 2024

  • Đánh giá : (4 ★ trên 15 đánh giá)

Nên học tiếng Anh hay tiếng Nhật có lẽ là câu hỏi bạn đã nghe qua nghe nghe lại từ rất nhiều người rồi đúng không nào? Anh ngữ và Nhật ngữ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hiện nay. Việc tính toán học ngôn ngữ Anh hay Nhật thật kỹ lưỡng là yếu tố quyết định đến sự thành công trong tương lai đấy. Muốn đưa ra lựa chọn chính xác nhất có thể hãy cùng Máy Phiên Dịch. Vn tìm hiểu ngay bài viết này.

Nội Dung [Ẩn]

TẦM QUAN TRỌNG CỦA TIẾNG ANH

Tiếng Anh là ngôn ngữ của thế giới và ngày càng đóng vai trò quan trọng trong thị trường kinh tế hiện nay. Theo thống kê có hơn 400 triệu người bản xứ và hơn 1,6 tỷ Anh ngữ như ngôn ngữ thứ hai, tiếng Anh được trong vai trò là ngôn ngữ chính thống ở nhiều lĩnh vực như chính trị, ngoại giao, kinh tế, du lịch,…kết nối bạn bè Quốc Tế dễ dàng.

Hiện nay tiếng Anh là ngôn ngữ chính bắt buộc giảng dạy hầu 100% các trường tại Việt Nam, giúp bạn tiếp cận kiến thức một cách đa dạng và nhanh chóng nhất có thể. Tạo được nhiều lợi thế cạnh tranh trong việc và làm cho cuộc sống của bạn ngày càng thú vị hơn.

  Tầm quan trong tiếng Anh  

TẦM QUAN TRỌNG CỦA TIẾNG NHẬT

Tiếng Nhật cho tới thời điểm này vẫn chưa được xếp vào ngôn ngữ chung của thế giới. Tuy nhiên, Tiếng Nhật là lựa chọn hấp dẫn khi mà các cơ hội ngày càng mở rộng đến cho nhiều người, tiếng Nhật dần trở nên cần thiết và giải pháp tốt nhất phá tan thế bão hòa của thị trường ngôn ngữ. Học tiếng Nhật chủ yếu mang lại cơ hội nghề nghiệp cho bạn như mức lương hấp dẫn, đi du học, làm việc, xuất khẩu lao động, tìm hiểu nền văn hóa, du lịch mang lại trải nghiệm tốt nhất.

Tầm quan trọng của tiếng Nhật

CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP KHI HỌC TIẾNG ANH

Tiếng Anh giao tiếp giúp bạn tự tỏa sáng bản thân khi bước vào đấu trường tìm kiếm môi trường làm việc tại những công ty lớn, đa quốc gia với mức lương cực kỳ hấp dẫn. Sau khi xem xong cơ hội nghề nghiệp siêu tuyệt vời từ chuyên nghành Anh ngữ bạn sẽ định hướng được là mình nên học tiếng nào rồi đấy.

1. Phiên dịch viên Quốc Tế (International interpreter)

Thông dịch viên tiếng Anh rất có triển vọng trong tương lai khi đất nước ta đang có xu hướng hội nhập và phát triển đa quốc gia về kinh tế, văn hóa, xã hội,…Vì thế, cần rất nhiều phiên dịch viên tiếng Anh có đủ trình độ giúp kết nối các Quốc Gia lại với nhau.

2. Tiếp viên hàng không (Flight Attendant)

Trong lĩnh du lịch và lữ hành. Rất nhiều công ty hàng không top đầu thế giới không ngừng tìm kiếm những tiếp viên hàng thành thạo giao tiếp tiếng Anh để mời về làm việc với mức lương cực cao đấy.

Tiếp viên hàng không (Flight Attendant)

3. Điều phối viên (Coordinator)

Bạn sẽ được làm việc trong các tổ chức quốc tế phi lợi nhuận như Pencils of Promise chuyên về các hoạt động hỗ trợ những quốc gia đang phát triển trên thế giới. Nhờ có tiếng Anh bạn sẽ có cơ hội thăng tiến trong nhiều tổ chức và gặt hát được nhiều thành công hơn.

4. Nhà báo tác nghiệp nước ngoài (Journalist working abroad)

Đối với ngành này bắt buộc bạn phải thông thạo tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ để lấy thông tin một cách nhanh chóng nhất và chính xác nhất có thể. Một ngành vô cùng thú vị khi mở ra nhiều cơ hội giao tiếp với người dân bản  địa, khả năng cũng như lương sẽ lên như diều gặp gió.

Nhà báo tác nghiệp nước ngoài (Journalist working abroad)

5. Một số ngành khác

Bên cạnh đó, còn rất nhiều công việc khác như giáo viên, trợ giảng tiếng Anh, trợ lý giám đốc, chuyên viên xuất nhập khẩu, tuyển dụng, nhân viên kinh doanh, content Marketing, SEO,…đang rất hot hiện nay và mang lại nguồn thu nhập tuyệt vời.

CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP KHI HỌC TIẾNG NHẬT

Nên học tiếng Nhật hay Anh? Thực tế, khi học tiếng Nhật bạn không thể làm được nhiều công ty đa Quốc Gia trên thế giới được vì đây chưa phải là ngôn ngữ chung của thế giới hiện nay. Bạn có thể làm việc tại Việt Nam, Nhật Bản và một số quốc gia khác với mức lương rất cao. Một số ngành nghề từ Nhật Bản đang rất hot hiện nay như:

  • • Bán hàng ( Sale): Sale B2B/ Sales Corporate, Sale Engineer, Sale IT,…

  • • Quản lý dự án (IT Project Manager/ Leader): Chia thành nhiều nhóm nhỏ lên kế hoạch chiến thuật cho một dự án cụ thể với mức lương cao, chức vụ lớn trong công ty.

  • • Kỹ sư/ Nhân viên kỹ thuật (Engineer/Technical staff): thực thi yêu cầu của quản lý liên quan đến kỹ thuật như thiết kế, sửa chữa, bảo dưỡng…

  • • Quản lý sản xuất (Production manager) : giám sát, theo dõi tiến độ sản xuất, kiểm tra và đảm bảo chất lượng sản phẩm trong các nhà máy.

  • • Xuất nhập khẩu: xin việc vào chuỗi quản lý giấy tờ xuất nhập khẩu, làm việc với khách hàng ngoại quốc và cơ quan hải quan, kiểm soát chứng từ hàng hóa…

  • • Chăm sóc khách hàng (Customer care): hỗ trợ phản hồi các thắc mắc, phàn nàn của khách hàng, tìm kiếm khách hàng mới cho doanh nghiệp.

  • • Nhân viên kinh doanh (Business man): nghiên cứu thị trường, đàm phám, tìm kiếm và chăm sóc khách hàng tiềm năng.

Cơ hội nghề nghiệp tiếng Nhật

LỜI KHUYÊN NÊN HỌC TIẾNG ANH HAY TIẾNG NHẬT

Nếu công việc, đời sống, học tập của bạn không liên quan đến môi trường giao tiếp tiếng Nhật thì không cần thiết để học ngôn ngữ đó, bạn nên học Anh ngữ Tập trung trau dồi, phát triển 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết cho thật thành thạo để sau này ứng tuyển vào các tập đoàn đa Quốc Gia trên thế giới.

Nếu hiện tại hoặc bạn có dự định cho tương lai đi du học, làm việc tại Nhật Bản hoặc xin việc vào một tập đoàn Nhật Bản tại Việt Nam thì bạn cần lên kế hoạch cho việc học tập tiếng Nhật ngay nhé! Tiếng Nhật mở ra nhiều cơ hội mới, bạn có thể tìm niềm vui với những tác phẩm văn hóa nghệ thuật, giải trí Nhật Bản,...

Tuy nhiên, không phải học Tiếng Nhật và loại bỏ hoàn toàn tiếng Anh thì thực sự không đúng cho lắm. Bởi trong tiếng Nhật có rất nhiều từ có cách đọc hoàn toàn giống tiếng Anh 100%. Bạn làm việc trong một doanh nghiệp Nhật Bản thỉnh thoảng vẫn có dùng tiếng Anh đấy. Vì thế, khi được học tập tại các trường lớp, đại học, cao đẳng,..bạn nên chú tâm một chút để có được một nền tảng tiếng Anh cơ bản.

Lời khuyên cho bạn đó là hãy xây dựng nền tiếng Anh thật tốt tạo bước đệm để học tiếng Nhật tốt hơn, rút ngắn được thời gian. Tiếng Nhật thực chất là đứa trẻ cần thời gian chăm sóc nuôi dưỡng một thời gian dài để trưởng thành và hoàn thiện.

Lời khuyên nên học tiếng Anh hay tiếng Nhật

KẾT LUẬN

Vì thế, nếu đã lựa chọn và quyết tâm học, bạn hãy thật kiên trì, kiên định ý chí theo đuổi thì nhất định thành công sẽ đến với bạn một ngày không xa. Tới đây ắt hẳn bạn đã có câu trả lời cho riêng mình rồi đúng không nào? Hy vọng, bài viết mà chúng tôi vừa chia sẽ mang lại nhiều giá trị thông tin hữu ích cho bạn nhé!

>>> Tham khảo: 

Máy Phiên Dịch Tốt Nhất Thế Giới
Hỗ trợ trực tuyến
ĐT: 0938.335.696
Video
Review Máy Phiên Dịch Atalk Plus+ Dịch OFFLINE Tiếng Việt | Không Cần WIFI/SIM 4G Chỉ 0.2 Giây
Máy phiên dịch tốt nhất thế giới Atalk Plus+ Phiên Bản New Version
Máy Phiên Dịch Ngôn Ngữ CHÍNH HÃNG - 40 Loại TỐT NHẤT
401 Trường Chinh, Phường 14, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
Cart