Top 15+ những thứ cần mang khi đi du lịch cần thiết từ A - Z

  • Đánh giá : (5 ★ trên 7 đánh giá)

Bạn đang boăn khoăn những thứ cần chuẩn bị khi đi du lịch trong nước hoặc nước ngoài là gì? Bạn đang lo lắng vì có thể thiếu một thứ gì đó quan trọng khi bắt đầu một chuyến đi? Việc của bạn là chuẩn bị một chiếc túi, bài viết này sẽ chia sẻ đến các bạn những vật dụng cần thiết, không thể thiếu trong mỗi chuyến du lịch của bạn. Hãy cùng MayPhienDichVN tìm hiểu những thứ cần mang khi đi du lịch ngay dưới bài viết này nhé!

GIẤY TỜ TÙY THÂN

Khi chuẩn bị đồ đi du lịch, giấy tờ tùy thân là một vật dụng rất quan trọng, bạn phải mang nó đi mọi lúc mọi nơi, đặc biệt là khi đi du lịch, bao gồm: 

  • • Chứng minh thư, hộ chiếu, visa,...

  • • Giấy chứng nhận kết hôn nếu đi theo hộ gia đình.

  • • Một cuốn sổ nhỏ ghi chép cẩn thận số điện thoại và tên người thân,...  phòng khi cần liên lạc gấp.

THUỐC PHÒNG NGỪA BỆNH, HỘP Y TẾ

Trong những thứ cần khi đi du lịch, hãy kiểm tra và đảm bảo rằng bạn đã được tiêm chủng đầy đủ. Tâm lí chung của người Việt thường chủ quan trong vấn đề tiêm ngừa trước khi đi du lịch nước ngoài. Nhưng thực tế đây là việc đầu tiên bạn cần làm khi đi du lịch, vì một số nước có thể đang có dịch bệnh.

Ngoài ra, vài đơn thuốc cơ bản như thuốc ho, đau bụng, đau bao tử, dầu gió,...cũng là một trong những thứ cần mang khi đi du lịch. Bạn sẽ cần đến chúng nếu bị đau bụng vì không quen thức ăn hoặc cảm sốt do thay đổi khí hậu đột ngột.

Hộp y tế ở đây không phải loại to dành cho gia đình, mà là một hộp nhỏ, chứa một số vật dụng y tế cần thiết như: băng gạc, thuốc bôi nhiễm trùng, thuốc uống,... phòng trường hợp bạn gặp vấn đề như té, đau bụng,...

ĐỂ SẴN TIỀN MẶT TRONG TÚI, THẺ TÍN DỤNG

Tiền mặt luôn là một trong những thứ đầu tiên bắt buộc phải mang khi đi du lịch. Hãy nhớ rằng không phải chỗ nào cũng có dịch vụ thanh toán tín dụng, đặc biệt là ở ga xe lửa hoặc khi bạn di chuyển bằng xe buýt. Để tiền mặt trong túi để phòng hờ khi bạn muốn mua gì đó sẽ dễ dàng hơn. 

Hãy chắc chắn rằng thẻ tín dụng của bạn có thể thanh toán ở nơi mà bạn sẽ đến, nếu thẻ của bạn đã cấp từ lâu, bạn có thể yêu cầu ngân hàng cấp lại thẻ mới. Hiện nay hầu hết các ngân hàng đã chuyển sang công nghệ mới an toàn hơn trong việc phát hành thẻ, vì thế rất ít chỗ chấp nhận thẻ từ kiểu cũ.

>>> Tham khảo:

 

Có nên mang theo tiền mặt khi đi du lịch

THIẾT BỊ SẠC, ĐIỆN THOẠI - VẬT BẤT LY THÂN

Điện thoại di động là vật vô cùng quan trọng với mỗi người, do đó cần phải mang theo để liên lạc với người thân khi cần. Và đó cũng là vật dụng để sống ảo, chụp những bức hình lưu giữ kỉ niệm. Ngoài ra, bạn cũng phải nhớ mang theo thiết bị sạc. Từng quốc gia sẽ có kích thước phích cắm và điện áp khác nhau. Vì vậy, nếu muốn tự sướng với ipad hay sống ảo với điện thoại thì nhớ tìm hiểu và chuẩn bị trước khi đi du lịch nhé.

ĐỒ DÙNG VỆ SINH CÁ NHÂN, TÚI VÀ BỘ CHIẾT MỸ PHẨM

Nhiều người vô cùng chủ quan khi đi du lịch nghỉ dưỡng, vì họ cho rằng các vật dụng cá nhân sẽ được khách sạn cung cấp. Nhưng đó có thể là những vật dụng không được vệ sinh. Vì vậy, bạn cần mang theo bàn chải đánh răng, sữa tắm, dao cạo râu, khăn tắm,... Sử dụng đồ dùng mang đi du lịch của mình để luôn sạch sẽ, an toàn và không gặp bất tiện.

Bạn không thể mang cùng 1 lúc tất cả những mỹ phẩm, bộ sản phẩm dưỡng da của mình. Vì vậy, bộ chiết mỹ phẩm sẽ là biện pháp giải quyết tối ưu nhất. Bạn dựa trên kế hoạch hành trình của mình để đem theo lượng mỹ phẩm hợp lý. 

Bộ chiết sẽ giảm diện tích chiếm giữ trong vali đồ của bạn, giúp bạn có thêm nhiều không gian bỏ thêm nhiều món đồ quan trọng khác. Để gọn hơn nữa, thì bạn nên mua kèm một chiếc túi và bỏ hết những lọ chiết vào trong. 

KÍNH RÂM, KEM CHỐNG NẮNG

Kính râm và kem chống nắng là hai vật dụng bạn nên mang theo, dù không bắt buộc nhưng nó sẽ giúp bạn bảo vệ da và mắt tốt hơn. Bạn sẽ hạn chế bị ảnh hưởng bởi tia UV. Và tốt hơn nữa thì bạn nên cầm theo mũ đội đầu để tóc không bị cháy nắng và làm đau đầu khi phải di chuyển ngoài trời nhiều nhé.

Những thứ cần mang khi đi du lịch Mang kính râm và kem chống nắng khi đi du lịch

TRANG PHỤC PHÙ HỢP, GIÀY THỂ THAO, DÉP BỆT

Đến một địa điểm khác nhau, bạn xem xét ở đó khí hậu như thế nào. Nếu như đang mùa lạnh, bạn lại mang những trang phục không dày dặn thì sẽ khiến cho chuyến đi trở nên bất tiện và tốn kém. Song trang phục cũng phải thoải mái, tiện dụng khi di chuyển. Không nên lựa chọn trang phục quá cầu kì và không cần thiết.  

Nếu bạn chọn chuyến đi phải di chuyển nhiều thì nên mang thêm một đôi giày thể thao hoặc dép bệt nên có trong hành trang đi du lịch của bạn. Việc di chuyển sẽ khiến chân bị đau hoặc phồng lên. Bạn có thể mang theo những đôi giày cao gót nhưng chỉ nên dùng để chụp hình vì sẽ gây khó khăn khi di chuyển. Là nam thì cũng cần một đôi dép bệt phòng hờ trời mưa, sẽ không làm ướt giày.

VALI ĐỰNG HÀNH LÝ, TÚI XÁCH TAY

Đây là vật dụng bạn cần khi đi du lịch nghỉ dưỡng, vì sao nên sử dụng vali thay vì những chiếc túi to? Vì vali sẽ làm cho mọi thứ bạn mang theo gọn gàng hơn. Bạn sẽ không cần phải mang vác nhiều. Ngoài ra, vật dụng trang phục để trong vali dễ lấy ra và không bị nhăn quá nhiều. 

Bạn nên chuẩn bị một chiếc túi xác tay với kích thước vừa đủ để đựng một số vật dụng cần thiết nhất. Hoặc tốt hơn hết là nên đeo một chiếc balo cỡ vừa. Mọi thứ bạn cần để trong đó, và bạn không cần phải lo lắng là nên hay không nên mang theo những gì. 

ĐÈN PIN

Không ai biết được chuyến đi của mình có xảy ra vấn đề gì hay không. Vì vậy mang theo đèn pin cũng là một cách để bạn vượt qua những vấn đề không mong muốn. Ví dụ, khách sạn bạn ở bị mất điện, thì đèn pin sẽ rất hữu ích. Hoặc bạn muốn đi cắm trại, thì đèn pin sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn vào ban đêm.

Chuẩn bị bộ chiết mỹ phẩm khi đi du lịch

THẺ SIM QUỐC TẾ (NẾU XUẤT CẢNH)

Một số điện thoại nội địa là thứ rất cần thiết giúp bạn tiết kiệm đáng kể chi phí nếu bạn ở nước ngoài vài tuần. Trước khi đi du lịch, bạn cần kiểm tra xem điện thoại của bạn đã được mở khóa hoặc nhà mạng có thể mở khóa thẻ sim để sử dụng ở nước ngoài không. Yêu cầu họ đặt phí dịch vụ trong thời gian tối thiểu để bạn không phải chịu phí mỗi tháng. Nếu mang theo điện thoại đã được mở khóa, bạn có thể thay đổi thẻ sim hiện tại ở bất kì địa phương nào khi đi du lịch.

Ngoài ra để tiết kiệm chi phí hơn, bạn nên mua một thẻ sim quốc tế, để gọi điện, và mở mạng di động ở bất kì nơi đâu. 

ĐỒ ĂN NHẸ CHO HÀNH TRÌNH

Ẩm thực ở các địa điểm khác thực sự rất thú vị và không thể bỏ qua. Nhưng nếu bạn là người ăn chay hoặc chưa kịp thích nghi với thức ăn ở đó, chuyện ăn uống có thể trở thành áp lực. Dành cả buổi để kiếm chỗ bán đồ ăn như ý sẽ lãng phí thời gian vui chơi của bạn, vài túi thức ăn nhẹ lúc này sẽ trở thành biện pháp cứu đói hoàn hảo đấy.  

Chuẩn bị hộ chiếu Passport khi đi du lịch

 

ĐĂNG KÝ ĐẠI SỨ QUÁN VÀ KIỂM TRA LỆ PHÍ XUẤT/ NHẬP CẢNH

Trong thời gian du lịch, nếu lỡ có vấn đề xảy ra trong nước hoặc trong thời gian du lịch, việc làm này sẽ giúp chính phủ dễ dàng liên lạc với bạn và đảm bảo cho sự an toàn của bạn.Trong trường hợp bạn đi du lịch quốc tế thì nên kiểm tra trước lệ phí xuất/ nhập cảnh. Một số quốc gia có yêu cầu du khách phải trả tiền để nhập cảnh hoặc xuất cảnh. Các khoản phí này dao động từ 25$ đến 200$ và sẽ không được tính trong giá vé máy bay. Dành chút thời gian tìm hiểu trước khi đi sẽ giúp bạn khỏi mất tiền “oan” đấy.

ĐẶT VÉ TRƯỚC CHO NHỮNG ĐIỂM ĐẾN

Thời đại thương mại điện tử online có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều nếu biết cách tận dụng. Vài điểm du lịch nổi tiếng có thể đặt vé trước và thanh toán online, đặt vé trước là hành động thông minh cần chuẩn bị khi đi du lịch, đôi khi bạn sẽ được giảm giá nếu đặt online hoặc các chương trình khuyến mãi trong thời gian đó.

Nên chuẩn bị gì khi đi du lịch: Đặt vé trước

 

TÌM HIỂU SỰ KIỆN DIỄN RA Ở ĐIỂM ĐẾN

Đây là cách giúp bạn đảm bảo không bỏ sót những thứ thú vị (sự kiện hoặc lễ hội, triễn lãm…) trong thành phố. Ngoài ra, những “tín đồ” ăn uống cần chắc chắn đã chuẩn bị sẵn một danh sách những món đặc sản khi đi du lịch rồi. Đừng để rời khỏi đất nước mà bỏ sót cái gì thú vị nhé.

TẢI SÁCH HƯỚNG DẪN ONLINE

Sách hướng dẫn là một trong những thứ cần mang khi đi du lịch quan trọng nhất. Nó thường bao gồm bản đồ, từ khóa hoặc câu giao tiếp cơ bản để bạn nhờ người dân bản xứ giúp đỡ. Sao phải tốn tiền mua khi đến nơi trong khi bạn có thể download trước những thứ này trên mạng trước đó mà không tốn xu nào, hãy nhớ là tải về trước khi đi du lịch, một số nước sẽ tính phí nếu bạn tải những thông tin này đấy.

NHỮNG THỨ CẦN MANG KHI ĐI DU LỊCH BIỂN

Ngoài những vật dụng ở trên, những thứ cần chuẩn bị khi đi du lịch biển là:

  • • Đồ bơi: Để có thể thoải mái tắm biển bạn nên lựa chọn một bộ đồ bơi thoải mái, có thể khoe được thân hình sexy của bạn. Hoặc nếu không tự tin, bạn có thể lựa những bộ đồ bơi kín đáo hơn để che đi khuyết điểm của bản thân. 

  • • Khăn choàng tắm biển: Những chiếc khăn choàng không chỉ có công dụng lau nước cho bạn, mà còn là công cụ sống ảo tạo nên những phong cách cực kỳ ấn tượng. 

  • • Đồ lót: Đi biển buộc bạn phải thay đồ, vì vậy những set đồ lót sẽ thuận tiện cho bạn lấy dùng mà không tốn nhiều thời gian. 

Chuẩn bị khăn choàng khi đi du lịch biển

KẾT LUẬN

Như vậy, bài viết đã chia sẻ đến các bạn những thứ cần mang khi đi du lịch. Bạn nên chuẩn bị thật cẩn thận và kỹ càng để tiết kiệm được nhiều thời gian cho chuyến đi của mình nhé!

Máy Phiên Dịch Tốt Nhất Thế Giới
Hỗ trợ trực tuyến
ĐT: 0938.335.696
Video
Review Máy Phiên Dịch Atalk Plus+ Dịch OFFLINE Tiếng Việt | Không Cần WIFI/SIM 4G Chỉ 0.2 Giây
Máy phiên dịch tốt nhất thế giới Atalk Plus+ Phiên Bản New Version
Máy Phiên Dịch Ngôn Ngữ CHÍNH HÃNG - 40 Loại TỐT NHẤT
401 Trường Chinh, Phường 14, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
Cart