Học tiếng Hàn có khó không? Phương pháp tự học tiếng Hàn tại nhà

  • Đánh giá : (5 ★ trên 2 đánh giá)

Học tiếng Hàn có khó không là câu hỏi của rất nhiều người học bước đầu tiếp cận với ngôn ngữ này. Việc học tiếng Hàn Quốc mở ra nhiều cơ hội khác nhau về công việc và rất nhiều người xem tiếng Hàn như một ngôn ngữ yêu thích. Câu trả lời tiếng Hàn dễ hay khó, nên học tiếng Hàn không phụ thuộc nhiều yếu tố: Ngữ pháp tiếng hàn, bảng chữ cái phức tạp không, cách phát âm trong văn hóa Hàn Quốc... Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến các bạn các tuyệt chiêu học tiếng Hàn, cũng như làm rõ vấn đề thắc mắc tiếng Trung, tiếng Anh khó hơn tiếng Hàn không?

Học tiếng Hàn có khó không

HỌC TIẾNG HÀN CÓ KHÓ KHÔNG?

Tiếng Hàn là một trong những ngôn ngữ được nhiều người Việt Nam theo học nhiều nhất. Theo tờ Daily Infographic, bảng xếp hạng độ khó của ngôn ngữ với 1 người nói tiếng Anh, thì tiếng Hàn nằm trong bảng có cấp độ khó vì hoàn toàn không có điểm chung với tiếng Anh. 

Vậy người Việt học tiếng Hàn khó/ dễ dựa vào:

  • • Kinh nghiệm học chư tượng hình và cách học, Ví dụ: người Nhật/ Trung sẽ học tiếng Hàn dễ hơn vì ngôn ngữ của họ cùng là chữ cái tượng hình. 

  • • Cách phát âm tiếng Hàn tương đồng với tiếng Việt nên người Việt có thể dễ dàng ghi nhớ câu, từ vựng Hàn. 

  • • Hệ thống chữ viết ngôn ngữ Hàn (Hangul) cực kỳ khoa học, dễ thuộc gồm: 40 chữ cái (21 nguyên âm & 19 phụ âm). Những chữ cái này liên kết lại viết sao đọc vậy, không có thanh dấu nên đôi khi còn dễ hơn ngôn ngữ Việt. 

  • • Ngữ pháp Hàn là phần khó học nhất vì cấu trúc đảo ngược hoàn toàn với tiếng Việt, tiếng Anh và tỉ mỉ theo ngữ cảnh cụ thể đòi hỏi nắm bắt chính xác ngữ cảnh mình muốn nói, nghe để dùng cấu truc thực sự hợp lý. 

Qua những tiêu chí được đánh giá ở trên thì việc học tiếng Hàn không khó, điều này thông qua đặc điểm ngôn ngữ, kinh nghiệm, quá trình học, cách học, lối tư duy và sự nỗ lực của bản thân.

>>> Xem thêm: 

 

Tiếng Hàn có khó học khong?


HƯỚNG DẪN TỰ HỌC TIẾNG HÀN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Khi mới bắt đầu tiếp cận ngôn ngữ thì tự học tiếng Hàn như thế nào? Phương pháp giáo dục chắc chắn là yếu tố lớn nhất quyết định kết quả tiếng Hàn. Tham khảo một số tuyệt chiêu giúp học tiếng Hàn hiệu quả:

1. Nắm chắc nền tảng tiếng Hàn cơ bản

Khi bắt đầu học bất kỳ ngôn ngữ nào để học tốt và sử dụng thành thạo ngôn ngữ đó, thì người học nắm vững kiến thức cơ bản như: Bảng chữ viết , từ vựng, ngữ pháp, số đếm… Nắm chắc nền tảng cơ bản thì các cấp độ tiếng Hàn của bạn mới tốt. 

2. Học bảng chữ cái tiếng Hàn sơ cấp

Chữ Hàn khác với chữ cái Việt Nam là chữ Latinh, buộc phải thuộc được mặt chữ, cách viết cũng như cách phát âm chuẩn tất cả chữ cái. Bảng chữ Hàn Quốc gồm: 10 nguyên âm cơ bản, 14 phụ âm thường dùng, 11 nguyên âm đôi và 10 phụ âm đôi. 

Chữ cái Hàn ngữ sơ cấp không quá khó, hãy ghi nhớ nguyên âm theo từng cụm từ, các nguyên âm cơ bản tuân theo quy luật thêm nét. Ngoài ra, bạn nên nhớ kỹ nguyên âm cơ bản thì sẽ học được nguyên âm đôi vì nó sự kết hợp 2 nguyên âm cơ bản. Quá trình học mặt chữ, bạn cần cả các phát âm nguyên âm & phụ âm, học thuộc lòng trước khi tiếp tục học phần tiếp theo. 

Học bảng chữ cái tiếng Hàn nhanh thuộc

3. Học từ vựng tiếng Hàn nhanh, nhớ lâu

Sau khi nhớ rõ toàn bộ chữ cái tiếng Hàn thì về phần từ vựng, bạn nên chia chủ đề để học, ví dụ chủ đề Trường học, chủ đề dụng cụ học tập… Hãy chuẩn bị 1 cuốn sổ để lưu lại từ vựng đã học bao gồm: Ý nghĩa, Cách đọc, Trường hợp sử dụng, Ví dụ cụ thể… Để nhớ từ vựng lâu bạn nên thường xuyên sử dụng hoặc ôn lại từ vựng đó. 

4. Học phát âm tiếng Hàn chuẩn

Quy tắc phát âm ngôn ngữ Hàn rõ ràng và không có âm điệu nên lắng nghe chính xác âm thanh các chữ cái Hangeul để phát âm theo chuẩn nhất. Bạn có thể liên kết chữ cái ngôn ngữ Anh với Hàn vì chúng có âm tương tự nhau giúp bạn phát âm dễ dàng hơn.

Nên nhớ: Phát âm chữ Hàn & chữ La tinh không phải đối sánh chính xác, nó chỉ mang tính chất tương đối, do đó nếu muốn chuẩn hơn, không nên phụ thuộc vào kiểu học đó. 

5. Học kết hợp 4 kỹ năng nghe - nói - đọc - viết

Khi đã học tốt những kiến thức căn bản, nhớ rõ bảng chữ cái, phát âm lưu loát, bạn có thể tiến lên cấp độ ghét từ, ghép cụm từ, ghép câu… Bên cạnh việc học từng bài học riêng lẻ, bạn nên học 4 kỹ năng bởi nó sẽ hỗ trợ khi bạn luyện viết lách, ngữ pháp… Góp phần xây dựng vững chắc và khả năng sử dụng thành thạo các kỹ năng nghe nói. 

Không ngừng mở rộng vốn từ vựng, học kỹ cấu trúc ngữ pháp,... là tiền đề giúp bạn cải thiện và trau dồi 4 kĩ năng hiệu quả. Không nên có tư duy kỹ năng này quan trọng hơn kỹ năng kia, chúng cần được học song song với nhau thì bạn mới dễ dàng đạt mục tiêu học ngôn ngữ Hàn. 

Học tiếng Hàn dễ hay khó

6. Học tiếng Hàn giao tiếp cơ bản

Sẽ không quá khó nếu muốn học giao tiếp tiếng Hàn sơ cấp. Những câu giao tiếp Hàn Quốc phổ biến được sử dụng nhiều trong phim ảnh, các chương trình ca nhạc… bạn có thể tìm thấy ở bất cứ nơi đâu. Khi thành thạo ghép vần, đọc hiểu từ vựng thì việc luyện nói những câu dễ, những mẫu câu giao tiếp hàng ngày sẽ không quá khó đối với bạn. 

Trong quá trình luyện tập đừng quên củng cố từ vựng giao tiếp trong mỗi tình huống trong cuộc sống và ghi âm nghe lại so sánh với giọng chuẩn chỉnh sửa lỗi sai nếu có. Khi học nói bạn nên chú ý đến ngữ điệu tiếng Hàn, xem âm tiết nào có điểm nhấn bằng cách mô phỏng cách người Hàn nói, lặp lại và thực hành. 

7. Học và thực hành mọi lúc mọi nơi

Học và thực hành tiếng Hàn mỗi ngày, chăm chỉ giúp bạn nhớ tốt hơn, tăng phản xạ nhanh trong văn hóa giao tiếp. Hãy nhớ dành 1 khoảng thời gian trong lịch trình sinh hoạt hằng ngày của mình để học tiếng Hàn. Đây là cách tốt để bạn làm chủ tiếng Hàn nhanh chóng, hiệu quả. 

Tự học tiếng Hàn cho người mới bắt đầu

MỘT SỐ CÂU HỎI VỀ ĐỘ KHÓ CỦA TIẾNG HÀN

1. Học ngữ pháp tiếng Hàn có khó không?

Ngữ pháp ngôn ngữ Hàn ngược so với cấu trúc tiếng Việt hay tiếng Anh, nên với nhiều bạn người Việt, ngữ pháp Hàn khó. Tuy nhiên, chỉ cần kiên trì học hỏi, rèn luyện mỗi ngày và sở phương pháp học tốt thì sẽ không có gì làm khó bạn. 

2. Mất bao lâu để học tiếng Hàn giao tiếp được? 

Tùy vào mỗi tốc độ và khả năng tiếp thu của người học thì mới biết chính xác thời gian học tiếng Hàn có thể giao tiếp. 

3. Có nên học tiếng Hàn hay không?

Việc biết thêm 1 ngoại ngữ không bao giờ là dư thừa, đặc biệt là tiếng Hàn vì: 

  • • So với các ngôn ngữ tượng hình khác, tiếng hàn khá dễ học. 

  • • Chi phí bạn cần phải bỏ ra để học hay du học Hàn cũng thấp hơn các thứ tiếng khác nhưng chất lượng giáo dục vô cùng cao.. 

  • • Biết tiếng Hàn mở ra cơ hội về việc làm và cuộc sống vì các công ty Hàn đang tập trung khai thác và phát triển tại thị trường Việt.

  • • Mức lương của bạn khi biết thêm tiếng Hàn, hay giao tiếp thông thạo sẽ cao hơn mức lương trung bình. 

Vậy vì sao không nên học tiếng Hàn? Nếu không đam mê học tiếng Hàn, bạn không sử dụng tiếng Hàn trong việc làm, đời sống thì học thêm tiếng Hàn sẽ không mang lại bất kỳ lợi ích nào cho bạn mà còn lãng phí thời gian, khó khăn hơn. Do đó, trước khi bắt đầu học tiếng Hàn nên cân nhắc lợi hại. 

Nên học tiếng Hàn ở nhà hay trung tâm

4. Học tiếng Hàn có dễ xin việc không?

Hàn Quốc là 1 trong những quốc gia có tốc độ phát triển mạnh, mối quan hệ Việt - Hàn cũng đang được đẩy mạnh lâu dài nên cơ hội việc làm vô cùng tiềm năng. Một số jobs như: Thông dịch viên, phiên dịch viên, hướng dẫn viên du lịch, trợ lý thư ký, giảng viên, giáo viên Hàn ngữ…

5. Tiếng Hàn và tiếng Anh cái nào khó hơn?

Nếu bạn là người Việt thì tiếng Anh là ngôn ngữ dễ học hơn so với tiếng Hàn vì:

  • • Anh ngữ và tiếng Việt sử dụng chung 1 hệ ngôn ngữ là tiếng Latinh. 

  • • Ngữ pháp Anh ngữ tương đối giống tiếng Việt, còn tiếng Hàn thì ngược lại. 

6. Tiếng Hàn và tiếng Nhật cái nào khó hơn?

Để biết ngôn ngữ Nhật và Hàn thứ tiếng nào khó hơn cần dựa trên các tiêu chí: Hệ thống chữ, cách phát âm, viết chữ,... Chi tiết qua bài viết: Học tiếng Nhật hay tiếng Hàn dễ xin việc hơn?

7. Tiếng Trung và tiếng Hàn tiếng nào khó hơn?

Tiếng Hàn có nguồn gốc từ tiếng Hán, nhưng được biến đổi để dễ hơn cho người học. Có thể thấy, lựa chọn học tiếng Hàn học dễ dàng hơn rất nhiều, chữ cái khi phát âm cũng đơn giản hơn. Nên người Việt, nếu viết tiếng Trung, có thể học tiếng Hàn vô cùng đơn giản, nhưng nếu chưa biết tiếng Trung thì sẽ trở nên khó khăn hơn.

8. Học tiếng Hàn khó nhất là gì?

Ngữ pháp trong tiếng Hàn!

9. Tự học tiếng Hàn có hiệu quả không?

Tự học tiếng Hàn chỉ có hiệu quả đối với những ai có nền tảng, phương pháp và kỹ năng học ngoại ngữ tốt. 

Tiếng Hàn khó thứ mấy thế giới

KẾT LUẬN

MayPhienDich.Vn vừa giúp các bạn giải đáp thắc mắc tiếng Hàn Quốc khó không? Vấn đề dễ hay khó của việc học ngoại ngữ phụ thuộc phương pháp học của mỗi người. Nhưng chúng tôi tin chắc rằng nếu cố gắng, không ngừng nổ lực bạn sẽ chinh phục được tiếng Hàn, sử dụng thành thạo như người bản xứ.

Máy Phiên Dịch Tốt Nhất Thế Giới
Hỗ trợ trực tuyến
ĐT: 0938.335.696
Video
Review Máy Phiên Dịch Atalk Plus+ Dịch OFFLINE Tiếng Việt | Không Cần WIFI/SIM 4G Chỉ 0.2 Giây
Máy phiên dịch tốt nhất thế giới Atalk Plus+ Phiên Bản New Version
Máy Phiên Dịch Ngôn Ngữ CHÍNH HÃNG - 40 Loại TỐT NHẤT
401 Trường Chinh, Phường 14, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
Cart