SNS là gì? Top 5+ mạng xã hội SNS sao Hàn sử dụng phổ biến
Các trang mạng xã hội hay những phương tiện truyền thông kỹ thuật số ngày càng được sử dụng phổ biến trong cuộc sống. Nền tảng mạng xã hội SNS có vai trò kết nối các thành viên trong cộng đồng lại với nhau. Thuật ngữ SNS (Social Networking Service) được nhiều người dùng Hàn Quốc nhắc đến, nhưng không phổ biến ở Việt Nam. Vậy SNS là gì, viết tắt của từ gì,... Nội dung bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu chi tiết về MXH SNS trực tuyến của Hàn Quốc.
Nội Dung [Ẩn]
SNS LÀ GÌ?
1. Khái niệm SNS
“SNS nghĩa là gì? SNS Korea là gì?”
SNS viết tắt của cụm từ “Social Network Service” là dịch vụ mạng xã hội Online dùng để liên lạc, kết nối và tạo mối quan hệ với người khác.
Người dùng đăng ký mạng xã hội SNS với các thông tin cá nhân, hình ảnh… và liên kết với các tài khoản khác để chia sẻ, nhắn tin và bình luận.
Năm 1997, SixDegrees.com là SNS đầu tiên ra mắt, sau đó là Friendster, MySpace và Facebook. Hiện nay, nhiều SNS thành công như: Youtube, Instagram, Twitter, Linkedin, Snapchat, Line, Pinterest,...
2. Lợi ích của mạng xã hội SNS
-
• Xây dựng thương hiệu cá nhân: Bạn cũng có thể tạo đăng tải hình ảnh, video, bài viết để thông báo cho mọi người về hoạt động của mình.
-
• Hình thức Kết nối với hàng trăm, hàng triệu người sử dụng đến từ khắp nơi trên toàn thế giới.
-
• Các trang mạng xã hội này (networking social) gắn kết mọi người thông qua sự tương đồng về thông tin cá nhân: Nơi ở, trường học, nơi làm việc hay sở thích, thói quen…
-
• Trong kinh doanh, SNS giúp phát triển và mở rộng mối quan hệ giữa những người có chung một số đặc điểm nghề nghiệp hoặc mạng lưới kinh doanh.
-
• SNS giúp người khác dễ dàng tìm thấy thông tin, sản phẩm, dịch vụ liên quan đến công việc hoặc sở thích.
-
• Cập nhật tin tức, xu hướng (trend) nhanh chóng, đặc biệt là những chủ đề nóng như tình hình dịch bệnh, tình hình kinh tế trong nước, bài hát, khẩu hiệu, bữa ăn ngon,...
-
• Dịch vụ quảng cáo mạng xã hội SNS với mục đích giúp doanh nghiệp mở rộng cơ sở liên hệ khách hàng. MXH hoạt động như công cụ quản trị quan hệ khách hàng và sử dụng chúng để làm phương tiện quảng cáo dạng biểu ngữ.
-
• SNS tích hợp đa dạng các tính năng bao gồm giải trí, được gợi ý xem hình ảnh, video liên quan đến những chủ đề bạn quan tâm nhờ vào thuật toán được cài đặt trên SNS.
3. Rủi ro lạm dụng SNS
-
• Rủi ro về tính bảo mật về thông tin cá nhân: Người dùng khó kiểm soát các trang mạng xã hội Hàn Quốc thu thập và sử dụng thông tin với nhiều mục đích bất hợp pháp khác nhau.
-
• Người dùng có thể bị người lạ theo dõi, hack tài khoản, đe dọa, lợi dụng để tống tiền, vay mượn tiền, phát tán thông tin, hình ảnh riêng tư…
-
• Dẫn đến xa cách với xã hội, dễ rơi vào trầm cảm, lo lắng hoặc bị bắt nạt, xúc phạm qua những bình luận, tin nhắn. Trẻ em dùng SNS rủi ro sự an toàn khi bắt chước video, hình ảnh xấu, bạo lực.
TOP 5+ MẠNG XÃ HỘI PHỔ BIẾN Ở HÀN QUỐC
1. Cyworld
Cyworld là trang mạng lớn Hàn Quốc, được đầu tư và phát triển bởi Công ty Viễn thông bắt đầu từ năm 1999. Tài khoản Cyworld cho phép bạn thỏa sức kết bạn, chia sẻ hình ảnh, video, cập nhật trạng thái và thông tin cá nhân.
Độ tuổi người sử dụng SNS Cyworld từ 18 - 20 tuổi, hàng ngày có thêm khoảng 10.000 - 15.000 người dùng mới.
Cyworld hiện nay đã có mặt tại Trung Quốc và Việt Nam, người ở 2 quốc gia này tạo tài khoản để kết bạn và tạo mối quan hệ với nhau.
2. Naver
Naver là nền tảng MXH trực tuyến Hàn Quốc được ra mắt năm 1999, được điều hành bởi Naver Corporation.
Lúc đầu, Naver là một cổng thông tin điện tử sau đó phát triển thành trang công cụ tìm kiếm tại Hàn Quốc. Ngày nay, lưu lượng truy cập của Naver chiếm tới 26.3% thị trường Hàn Quốc với hơn 25 triệu người cài đặt làm trình duyệt web mặc định.
Naver tạo nhóm phù hợp với sở thích cá nhân của họ hiệu quả, đơn giản. Người Hàn sử dụng Naver như một blog để chia sẻ những câu chuyện xoay quanh cuộc sống bản thân, trải nghiệm và quan điểm cá nhân.
SNS website là naver.com, bạn có thể truy cập vào đây để tự tạo cho mình hình ảnh đại diện, chia sẻ, bình luận… Những loại ngôn ngữ Naver cung cấp cho người dùng là: Tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật và tiếng Trung.
3. Kakao Talk
Ra mắt vào ngày 18/03/2010, nhưng Kakao Talk thu hút rất nhiều người dùng Hàn Quốc ưa chuộng và sử dụng. Theo thống kê, số lượng người dùng Kakao Talk tại Hàn Quốc khoảng 19 triệu người, vượt cả Facebook.
Ưu điểm của app SNS Kakao Talk là mạng xã hội được miễn phí hoàn toàn và có công nghệ chạy được trên nhiều hệ điều hành như: iOS, Android, Bada OS, BlackBerry, Windows Phone, Nokia Asha và máy tính để bàn. Kakao Talk không giới hạn số lượng thành viên trong 1 nhóm chat, hỗ trợ gửi tin nhắn kèm hình ảnh, video, thậm chí là tin nhắn thoại…
Để kết bạn trên Kakao Talk bạn chỉ cần tìm kiếm bằng số điện thoại hoặc mã QR. Đặc biệt, KaKao Talk gần đây cho ra mắt tính năng mới gọi là KaKao Story, giúp chia sẻ tin tức bí mật, dòng trạng thái riêng tư mà chỉ có 1 số người nhất định mới xem được. Một số chức năng khác của KaKao Talk như: Kakao Map, KaKao Bus, KaKao Pay nhằm phục vụ người dùng một cách tốt nhất.
4. Instagram
Mạng xã hội SNS Instagram là một trong những nền tảng MXH được ưa chuộng nhất tại xứ sở Kim Chi. Trên Instagram cho phép người dùng chia sẻ, chụp, chỉnh sửa ảnh miễn phí và lưu giữ từng khoảnh khắc quan trọng của bản thân, bạn bè, gia đình. Hơn 300 triệu người dùng đăng ký và sử dụng mỗi tháng, Instagram không chỉ thu hút giới trẻ Hàn Quốc mà còn nhiều quốc gia khác điển hình là Việt Nam.
Hầu hết các thần tượng KPop đều có kênh Instagram chính thức (có tick xanh) để chia sẻ về cuộc sống, công việc, đời tư cá nhân.
5. Twitter
Được thành lập vào năm 2006, Twitter trở thành trang mạng xã hội lớn nhất toàn cầu. Người dùng có thể đăng ký miễn phí, nhắn tin, cập nhật trạng thái giới hạn 140 kí tự và chia sẻ trong phạm vi bạn bè hoặc công khai với mọi người.
Ở Hàn Quốc, các nhóm nhạc idol rất thích sử dụng Twitter như Black Pink, BTS…, số lượng người dùng chiếm khoảng 10.9%.
6. Line
Line là ứng dụng phổ biến ở Nhật và Hàn, được dùng chủ yếu để liên lạc.
-
• App Line hỗ trợ đầy đủ tính năng gọi điện, nhắn tin, gọi video miễn phí, gửi ảnh, vị trí,,,
-
• Người dùng có thể chia sẻ những khoảnh khắc hàng ngày với bạn bè một cách dễ dàng.
-
• Camera của Line có nhiều bộ lọc khác nhau, để cho ra những bức hình đẹp nhất.
-
• Tính năng đồng bộ tin nhắn của Line, cho phép người dùng lưu trữ tin nhắn và đồng bộ trên nhiều thiết bị.
SAO HÀN QUỐC THƯỜNG SỬ DỤNG MẠNG XÃ HỘI GÌ?
Hầu hết các sao, idol Hàn Quốc đều có tài khoản SNS riêng để cập nhật tin tức, quảng bá hình ảnh cá nhân hay chia sẻ cuộc sống thường nhật với fan hâm mộ.
Mạng xã hội được nhiều sao Hàn sử dụng nhất hiện nay là Instagram và Twitter. Bạn có thể theo dõi và cập nhật thông tin các thần tượng kpop của mình qua 2 nền tảng SNS này một cách đầy đủ và nhanh chóng nhất.
Hoặc các SNS của Hàn Quốc như Cyworld, Naver, KaKao Talk cũng là một lựa chọn để update thông tin từ thần tượng của mình nhưng đòi hỏi phải biết tiếng Hàn hoặc tiếng Anh để sử dụng.
KẾT LUẬN
Như vậy, MayPhienDich.Vn vừa chia sẻ đến các bạn top những nền tảng SNS được ưa chuộng và dùng phổ biến Hàn Quốc. Hi vọng qua những thông tin mang đến nhiều giá trị hữu ích cho các bạn.
>>> Tham khảo:
- Phần mềm dịch tiếng Hàn
- Aigoo là gì?
- Noona là gì?
- Top 19+ Máy Phiên Dịch tiếng Hàn sang tiếng Việt